Hoạt động NBTN: Nhận biết quả dưa hấu (18/03/2021 19:19)

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Ngôn ngữ chính là công cụ để trẻ nhận thức và giao tiếp góp phần quan trọng vào việc hình thành nhân cách cho trẻ.

Phát triển ngôn ngữ cho trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của giáo dục mầm non. Ngôn ngữ chính là công cụ để trẻ nhận thức và giao tiếp góp phần quan trọng vào việc hình thành nhân cách cho trẻ. Vì vậy, việc hướng dẫn và dạy cho trẻ lứa tuổi 24 – 36 tháng làm quen và học tốt môn nhận biết tập nói nói chung và trẻ lứa tuổi nhà trẻ nói riêng là việc vô cùng quan trọng và cần thiết vì ở lứa tuổi nhà trẻ, trẻ còn non nớt, vụng về, cần được chăm sóc kỹ lưỡng về mọi mặt. Nhất là trẻ đang trong giai đoạn bi bô tập nói, trẻ được ba mẹ và mọi người dạy tập nói, trong đó giáo viên là người chịu trách nhiệm hướng dẫn, bảo ban, chỉ bảo cho trẻ mọi điều và việc quan trọng hơn cả là cô giáo phải chú ý và quan tâm đến trẻ hơn, xem trẻ có nói đúng ngữ pháp không, có đủ câu chưa, có nói ngọng hay không. Vì vậy trẻ được làm quen với một số môn học của lứa tuổi nhà trẻ trong đó có bộ môn nhận biết tập nói là điển hình.

Các bé nhà trẻ 1 đang quan sát quả dưa hấu đấy!

Không chỉ quan sát mà các bé còn được sờ nữa.

Nếm nữa nè

Đối với trẻ 24 -36 tháng có trẻ nói ít, chậm nói, chưa biết nói, vậy để phát triển cũng cố vốn từ cho trẻ thì ngoài việc giáo viên có kỹ năng sư phạm tốt cũng cần phải cho trẻ có cơ hội được trải nghiệm, học hỏi thông qua các hình ảnh, mô hình trực quan, giáo viên cần dạy trẻ mọi lúc mọi nơi, có sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường để hoạt động nhận biết tập nói đạt hiệu quả cao.

Các bé được trải nghiệm làm hoa quả dầm.


Các bé đang thưởng thức món ăn tự tay mình làm ra đấy ạ!